• T7. Th7 16th, 2022

Thánh Du Lịch

Cộng đồng Du lịch Phượt tại Việt Nam

Reivew Du Lịch Phố cổ Hội An – Nhớ mãi

Phố cổ Hội An nằm cách thành phố Đà Nẵng chỉ khoảng 30km, Hội An đã từ lâu là điểm đến cực kỳ nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà đặc biệt là du khách nước ngoài, nhiều năm làm việc trong ngành du lịch, tất cả các hành khách mà mình từng gặp đều nói Hội An là nơi họ yêu thích nhất. Vậy khu phố hoài cổ này có gì đặc biệt để khiến du khách khắp nơi yêu mến đến thế, hãy cùng lắng nghe chia sẻ của mình sau 3 lần viếng thăm nơi đây nhé.

Phương tiện di chuyển:

Để đến được Hội An, các bạn ở xa phải bay đến sân bay Đà Nẵng, từ đây có thể dễ dàng thuê xe máy, taxi hoặc thuê xe hơi để đi, app Klook là app rất đáng tin cậy để thuê xe hơi đưa đón đến các điểm du lịch không chỉ Hội An mà còn ở các địa điểm khác ở Đà Nẵng. Các bạn có thể chọn ở khách sạn tại Đà Nẵng hay Hội An đều được tùy theo lịch trình, vì hai địa điểm này gần nhau nên rất thuận tiện di chuyển.

Ngược dòng lịch sử: Cách đây hàng trăm năm, Hội An từng là vùng đất thương cảng sầm uất, là nơi giao thương, buôn bán với các thương gia từ khắp nơi trên thế giới, nhờ vậy mà vùng đất này phát triển hưng thịnh trong tận vài trăm năm.

Điểm nổi bật nhất thu hút du khách bốn phương có lẽ là kiến trúc gỗ lâu đời & truyền thống của các ngôi nhà nơi đây, rất dễ dàng để nhận ra một màu vàng đặc trưng của các gian nhà cùng mái ngói đỏ âm dương độc đáo, những giàn hoa giấy & những chiếc đèn lồng đủ màu sắc cũng là những điểm nhấn quan trọng tạo nên phong cảnh nơi đây.  Tất cả những yếu tố đó làm nên một Phố cổ Hội An cổ kính, trầm mặc nhưng rực rỡ. Một vẻ đẹp khiến cho người yêu cái đẹp dù hoài cổ hay hiện đại đều không thể phủ nhận nét truyền thống nhe nhàng nhưng khó quên nơi đây.

 

Thời gian dạo chơi phố cổ phù hợp nhất là từ 4h chiều đến tối, buổi chiều để đi dạo và chụp hình, la cà cà phê ăn vặt, đợi đến tối ngắm nhìn phố cổ lên đèn lung linh.

Những con phố rực rỡ như thế này đã từ lâu trở thành địa điểm cho những bức ảnh cùng tà áo dài thướt tha của không chỉ của những cô gái Việt Nam mà còn du khách nước ngoài, rất dễ bắt gặp những cô gái Hàn Quốc xinh đẹp dịu dàng trong tà áo dài Việt Nam dạo bước khám phá nơi đây.

Đa số các gian nhà ở đây trở thành nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng đồ lưu niệm, nhà may phục vụ khách du lịch và cư dân địa phương trong đó các nhà may âu phục lấy trong ngày với giá rẻ và chất lượng vượt ngoài mong đợi đã trở thành một điểm nổi tiếng với khách nước ngoài (đặc biệt là khách Tây). “It’s incredible how they can make it within a day but fit me perfectly with a very cheap price!” Lời nhận xét mình từng được nghe của rất rất nhiều du khách.

Chùa Cầu: hay còn gọi là cầu Nhật Bản, được các thương nhân Nhật Bản góp tiền xây dựng từ thế kỷ 17, là cây cầu trong tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng, kiến trúc độc đáo vừa là cầu, vừa là chùa khiến du khách không khỏi thích thú khám phá.

 

 

Du lịch Hội An Việt Nam – Thánh Du Lịch (www.thanhdulich.com)

Khoảng thời gian ban ngày các bạn nên đi dạo, ngắm cảnh chụp hình, khám phá trải nghiệm những quán cà phê, các món ăn đặc sản . Tối đên, Hội An chuyển mình thành một vùng đất lung linh và mộng mơ còn hơn gấp bội!

Có nhiều thứ tạo nên một Hội An bất hủ hàng trăm năm qua, và những chiếc lồng đèn đủ màu sắc là điểm không thể không nhắc đến, đêm xuống là khoảng thời gian những chiếc lồng đèn ấy thể hiện đóng góp của mình với khu phố cổ là di sản UNESCO này. Nằm ven hai bên hạ lưu dòng sông Thu Bồn, ngồi thuyền buổi tối ngắm Hội An là một trải nghiệm cực kỳ khó quên, đặc biệt cho các cặp đôi, trải nghiệm này để lại trong lòng du khách rất nhiều cảm giác: lãng mạn, lộng lẫy nhưng bình yên & mộc mạc. Nếu để ý các bạn sẽ thấy những cô lái đò là những cụ già có tuổi nhưng với kinh nghiệm của mình trong suốt nhiều năm, các cụ lại có thể dễ dàng bơi thuyền đưa du khách khám phá, chắc chắn các bạn sẽ tự hỏi, bao nhiêu năm ngắm nhìn thành phố thay đổi, các cụ có suy nghĩ gì về Hội An ngày nay và chắc là các cụ yêu thương vùng đất này lắm!

Xem show Ký Ức Hội An

Được rất nhiều chuyên trang du lịch lớn trên thế giới nhận xét Ký Ức Hội An là show diễn có quy mô lớn và ấn tượng nhất trên thế giới. Show diễn dài 45 phút với nội dung chia thành 5 phần nhỏ: Sinh mệnh, Đám cưới, Thuyền & Biển, Bến bờ và Áo dài, giá vé là 750.000/ người có thể đặt mua dễ dàng trên trang web kyuchoian.com hoặc trên app Klook. Mình đã thăm Hội An 3 lần nhưng để lại trong mình ấn tượng sâu sắc nhất chính là show diễn này. Với 500 người biểu diễn trên sân khấu ngoài trời cùng các kỹ thuật hiện đại, 45 phút là khoảng thời gian hồi tưởng, học hỏi về văn hóa của chính đất nước mình, có cơ hội nhìn thấy và cảm nhận nhiều hơn về nét đẹp văn hóa con người Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung hàng trăm năm trước đây. Sự kết hợp quá hoành tráng của Đàn Bầu, Áo Dài, Thuyền và rất rất nhiều hình ảnh Việt Nam khác tạo nên một trải nghiệm rất nhiều cảm xúc khác nhau từ quen thuộc, tự hào đến xúc động, ngạc nhiên! Show diễn bắt đầu vào lúc 19h30 tại Công viên Ấn tượng Hội An, nên các bạn nhớ tranh thủ và hạn chế uống nhiều nước trước show diễn vì bạn sẽ không muốn rời khỏi ghế một phút nào đâu. Nhất định phải xem show diễn này nhé các bạn ơi. Sau show diễn thì du khách còn được chụp hình lưu niệm cùng các anh chị biểu diễn nữa nhé.

Hội An trong lòng mình có một chỗ đứng rất đặc biệt và mình tin rằng chỉ cần đặt chân đến một lần, bạn sẽ mang theo niềm nhung nhớ cả đời và sẽ luôn mong nhớ Hội An.

Chúc các bạn gặp Hội An hoài niệm thật vui vẻ!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.