• T7. Th7 16th, 2022

Thánh Du Lịch

Cộng đồng Du lịch Phượt tại Việt Nam

Lần đầu Du lịch Ninh Bình và kỷ niệm khó phai

Ninh Bình, thắng cảnh tuyệt đẹp này là một điểm đến hết sức nổi tiếng trong thời gian gần đây, được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn, vùng đất này được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hết sức hữu tình, một nơi có thể làm lay động những trái tim khó chinh phục nhất mà theo cảm nhận của mình nơi này được mô tả ngắn gọn với ba từ: bình yên, thơ mộng và kỳ vĩ!

Đến với Ninh Bình vào một ngày cuối năm sương nhẹ, mình cũng khá lo lắng sương mù sẽ làm cản tầm nhìn làm ảnh hưởng đến chuyến đi. Từ Hà Nội các bạn có thể đặt xe dễ dàng từ các hãng xe, mình dùng xe Limousine VIP, giá vé dao động từ 135k-220k tùy điểm đến. Chất lượng xe và dịch vụ khá ổn.

Mình ở For You homestay và đây là một lựa chọn rất tuyệt vời: homestay ngay cạnh núi, cách Tràng An chỉ khoảng 3 cây số, nhân viên cực kỳ nhiệt tình và đồ ăn rất ngon, có hồ bơi, có không gian chill view núi, giá phòng lại rẻ, mình ở phòng twin 1 đêm chỉ khoảng 600km, các bạn có thể thuê xe máy tại đây với giá 150k/ xe tay ga luôn nhé, xe mình thuê bị bể bánh thì các anh hỗ trợ cực kỳ nhiệt tình, thật sự rất đáng đồng tiền!

Các địa điểm tham quan:

Tràng An: vùng đất hữu tình và bình yên nhất mà mình từng được đặt chân đến!

Khi đến khu thắng cảnh Tràng An thì các bạn vào phòng vé mua vé với giá 200.000/ người lớn, bật mí là nếu bạn nào có thẻ hướng dẫn viên du lịch thì có thể lấy vé miễn phí (với tư cách là hướng dẫn viên dắt khách đi, cái này cực kỳ hữu dụng trong trường hợp bạn đi cùng bạn bè người nước ngoài nhé), sau đó đi theo chỉ dẫn xuống khu vực thuyền, bật mí thêm nữa là các bạn nên bảo cô lái thuyền là đi tour 9 động, đây là tour dài và đẹp nhất ở đây, tour dài khoảng 3h nên các bạn nhớ ăn uống hoặc mang theo đồ ăn nhẹ kẻo đói nhé, các cô lái đò sẽ là hướng dẫn viên cho các bạn trong suốt chuyến đi luôn nè, vì là tour dài nhất nên các bạn nhớ tip thêm cho cô nhé.

Mình phải miêu tả thật chi tiết để các bạn có thể hình dung được vẻ đẹp của Tràng An, ập vào mặt đầu tiên là bầu không khí lành lạnh nhưng cực kỳ trong lành, khiến mình muốn hít lấy ít để vì mỗi nhịp thở làm mình có cảm giác phổi đang được thanh lọc luôn, màu nước trong suốt có thể nhìn thấu những cây rong cao xanh trong hồ, bao quanh là những ngọn núi xanh mướt, đỉnh núi mập mờ sương, thi thoảng lại văng vẳng bên tai tiếng chim kêu, nhiều đoạn sẽ bắt gặp những thảm bông súng lớn làm khung cảnh lại thêm hữu tình, chốc chốc lại bắt gặp những chú chim le le thoắt ẩn thoắt hiện bắt cá, rồi những chú dê núi từ trắng đến xám, đen cặm cụi kiếm ăn trên sườn núi, lại được đi qua 9 hang động cực kỳ thấp & thú vị, cảm giác như thuyền sẽ không chui lọt vậy, mình cảm nhận nơi đây là vùng đất thần tiên, là nơi để chúng ta có thể tạm gác lại những bộn bề cuộc sống, xe xua mà ngẫm nghĩ lại, tìm lại cho mình một chút thanh thản, tịnh tâm, khung cảnh thật sự quá đỗi bình yên và thơ mộng. Trong suốt 3 giờ tham quan thì các cô lái đò sẽ dừng lại ở một số điểm là các đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và các vị tướng ngày xưa, ở đây các bạn có thể leo các bậc thang để đến những miếu thờ nhỏ trên đỉnh núi, nhưng lưu ý đi giày đế thấp vì các bậc thang ở đây khá trơn trợt nhé. Mình thật sự bị say đắm hoàn toàn vào vẻ đẹp nơi này. Một điểm lưu ý là quy định bắt buộc hành khách phải mặc áo phao khi trên thuyền và nếu bị phát hiện để hành khách không mặc áo phao thì các cô lái đò sẽ bị phạt rất nặng nên các bạn chú ý không làm khó các cô lái đò nhé.

Hang múa: Đây có lẽ là địa điểm nổi tiếng nhất với giới trẻ chúng ta, những người đam mê chinh phục. Dù bạn là người thích leo núi hay không, một khi vượt qua gần 500 bậc thang để đến được đỉnh núi, ngắm trọn khung cảnh Ninh Bình, mình tin là ai cũng sẽ rất tự hào về bản thân. Hãy cho mình một cơ hội được mạnh mẽ, ăn mặc thoải mái, đi giày, mang theo nước và bắt đầu chinh phục chính mình nhé.

Du lịch Đà Nẵng Việt Nam – Thánh Du Lịch (www.thanhdulich.com)

Để tận hưởng được vẻ đẹp trọn vẹn thì các bạn nên tránh những tháng lạnh có sương mù, vì sương mù làm hạn chế tầm nhìn rất nhiều. Một điều rất quan trọng khi các bạn chạy xe máy đến gần khu vực Hang Múa thì cứ chạy thẳng đến cuối đường sẽ có bãi giữ xe miễn phí và đừng mắc lừa khi có người thổi còi bảo hôm nay cấm xe nhé. Đó chỉ là chiêu trò của những người giữ xe mà thôi.

Một điều mình rất thích ở đây nữa là cầu gỗ giữa khu vực hồ sen, cầu được xây thủ công hình dáng uốn lượn, tạo cảm giác rất thoải mái khi đi dạo và chụp hình nhóm.

Chùa Bái Đính: nếu bạn không đam mê chùa chiền thì mình không đề xuất đi Chùa Bái Đính, bản thân mình thấy chùa rất rất rộng và kiến trúc khá độc đáo, tuy nhiên đối với những người yêu thích thiên nhiên khám phá thì Chùa có thể là một điểm đến không mấy thu hút.

Vì mình đi vào khoảng tháng 12 không phải ngay mùa lúa Tam Cốc nên lần này mình chưa có cơ hội viếng thăm nơi đây.

Tiếp sau là các địa điểm ăn uống:

Nếu các bạn thích ăn thịt dê và thử đặc sản Ninh Bình thì nhớ ghé qua Quán ăn Chính Thư nhé, đây được mọi người nhận xét là quán thịt dê ngon nhất ở đây, quán lại nằm ngay cạnh núi nên vừa ăn vừa ngắm cảnh là tuyệt vời ông mặt trời!

Nếu ra trung tâm thành phố thì quán ăn Trung Tuyết thật sự là một lựa chọn tuyệt vời, quán ăn nhìn rất đơn giản, nhưng thức ăn được chuẩn bị khá nhanh và rất hợp khẩu vị, cô chú và nhân viên lại rất dễ thương.

Quán bar: mình có đi chơi ở Dao Phuket bar Ninh Bình, quán này khá chill, phù hợp đi nhóm buổi tối cùng nhau uống bia hoặc chơi game nhé, ở đây có rất nhiều loại game chơi nhóm rất vui.

Mình thấy ở Ninh Bình rất an toàn, những điều các bạn cần lưu ý chỉ là trang phục ăn mặc cho hợp với thời tiết & đi lại.

Chúc các bạn có một chuyến khám phá Ninh Bình thật đáng nhớ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.